Sunday 22 July 2018

પપ્પા, હું લીડર થઈ ગઈ


એક દિવસ સવારે ઉઠતાની સાથે જ મારી 10 વર્ષની દિકરીએ મને સુખદ આંચકો આપતા કહ્યું કે પપ્પા હું ‘હાઉસ લીડર’ તરીકે સિલેક્ટ થઈ.મેં દરવખતની જેમ વેલ ડન બેટા એવું જવાબ આપ્યો. જોકે દિકરી બહુ જ ખુશ હતી. ‘પપ્પા અમારી સ્કુલમાં વોટિંગ થયું હતું. હું લીડર તરીકે ઉભી રહી હતી તેથી મને વોટિંગ કરવા ન મળ્યું. બધાએ કોમ્પયુટરમાં ઓનલાઇન વોટ આપ્યો હતો.આવતા વર્ષે તો હું ઉભી જ નથી રેહવાની. કારણ કે જે લીડર હોય એને ટીચર કોમ્પયુટરમાં વોટ આપવા જ નથી દેતા.’ દિકરીની ફરિયાદ પર હસું આવતું હતું. વળી એને પોતે જીતી એના કરતા એની હરીફ હારી ગઈ એનું પણ દુખ હતું. મને પૂછતી પણ હતી કે એને કેમ કોઈએ વોટ ન આપ્યો. મારી પાસે એના સવાલનો કોઈ જવાબ નહોતો.

ભારે શરમાળ એવી મારી દિકરી કંઈક બોલતી થાય એવા આશયથી અન્ય તમામ પેરેન્ટ્સની જેમ અમે એને વિવિધ સ્પર્ધાઓમાં ભાગ લેવડાવીએ છીએ. બે-ત્રણ વર્ષથી તે સ્ટેજ પર જઈ ડર્યા વગર સારુ બોલતી પણ થઈ છે. જો કે સ્ટેજ પર ઉતરતાની સાથે જ પોતાનો મૂળ સ્વભાવ ધારણ કરી લે છે. પરંતુ પોતાની સ્કૂલ કે ક્લાસ જીતે એવા આશયથી હવે ટીચર જ તેને વિવિધ સ્પર્ધાઓમાં ભાગ લેવડાવે છે. જેની સામે એને કોઈ વાંધો નથી. અન્ય સ્ટુડન્ટ્સની સરખામણીમાં થોડી ઓછી ઉંચાઈ ધરાવતી મારી દિકરીને ટીચરો ‘છોટા રિચાર્જ બડા ધમાકા’ એવા નામથી પણ ઓળખે છે.
સ્કુલ આ હાઉસ લીડર તરીકે ચૂંટાયેલા બાળકોને પહેરવા માટે કોટ પણ સિવડાવ્યા હતા. દિકરીએ કહ્યું ‘પપ્પા હવે મારે સ્કુલમાં આ કોટ પહેરીને જવું પડશે. મારે લીડર તરીકે બધા સ્ટુડન્ટ્સ ડીસીપ્લીન સાથે લાઇનમાં ઉતરે એનું ધ્યાન રાખવું પડશે. વળી મારે સ્કુલ બસમાં છેલ્લે ચઢવાનું.’ પાંચમા ધોરણમાં ભણતી મારી દિકરીને કોટ પહેરવાની ખુશી હતી પરંતુ સ્કુલ બસમાં છેલ્લે જવું પડશે. એને લઇને થોડી ચિંતાતુર પણ હતી. તો મને એવી ચિંતા હતી કે આટલી ગરમીમાં આ ઇંગ્લિશ મીડિયમ સ્કુલવાળા છોકરાઓ દરરોજ કોટ પહેરીને કઈ રીતે જશે. એવું પણ વિચારતા નથી. જો કે પછી ખબર પડી કે કોટ માત્ર એક જ દિવસ પહેરવાનો હતો.તેથી થોડીક રાહત અનુભવી.
પ્રાઇમરી સ્કુલની હાઉસલીડર બનાવીને સ્કુલે કંઈક ગડબડ કરી નાંખી હતી. એવું લાગતું હતું. કારણ કે આ કોટ પેહરાવવાની સેરેમની પહેલા કોઈ ક કારણસર હું સ્કુલે ગયો હતો. ત્યારે મને એક ટીચરે કહ્યું કે’એને અમે જોરથી બુમો પાડવાનું કહીએ છીએ પરંતુ તે એવું કરતી નથી. સ્ટેજ પર તો બોલે છે. પરંતુ સામાન્ય વાતચિતમાં એનો અવાજ જ નથી આવતો.ચાર પાંચ લોકો ઉભા હોય ત્યારે પણ જોરથી બોલવું પડશે’ હવે ટીચરને શું જવાબ આપું. મનમાં બોલ્યો. ‘તમે જ એને લીડર તરીકે ઉભી રાખી તો તમે જ પ્રયાસ કરી જૂઓ.’ દરમ્યાન અમારા ઘરે આવેલા એના મોટાભાઈઓ મારી પાસેથી આ બઘી વાતો જોણી એને ચીડવતા હતા કે ‘જો લીડર તરીકે બીજા છોકરાઓ તારી વાત ન માને તો તું જે રીતે અમારી સામે રડે છે એ રીતે તારે જોર-જોરથી રડવાનું. તેથી એ લોકો પણ ગભરાઈને તારી વાત માનશે.’
લીડર તરીકે સિલેક્ટ થયા બાદના લગભગ એક અઠવાડીયા સુધી તે પોતાને લીડર તરીકેનો નવો કોટ ક્યારે મળશે એની કાગડોળે રાહ જોતી હતી. સ્કુલમાં પણ દરરોજ તૈયારીઓ ચાલતી હોવાનો રિપોર્ટ મને આપતી હતી. સેરેમનીના એક દિવસ પહેલા જ ક્લાસટીચરે એક નોટ મોકલી. જેમાં Investiture Ceremonyમાં હાજર રેહવા માટે અમને આમંત્રણ આપવામાં આવ્યું હતું. બોલવામાં બહુ ભારે એવો આ અંગ્રેજી શબ્દ હતો. આ બ્લોગ લખ્યો ત્યારે જ દિકરી પાસેથી જ તેનો ઉચ્ચાર શીખ્યો. બાકી તો સ્કુલમાં જતા પહેલા ગુગલમાં આ શબ્દ લખીને થોડું ઘણું સમજીને સ્કુલમાં પહોંચી ગયો હતો. સ્કુલે પાંચેક હાઉસલીડર સિલેક્ટ કર્યા હતા.સામાન્ય રીતે દૂરદર્શનમાં રાષ્ટ્રપતિ દ્વારા વિવિધ ક્ષેત્રોમાં સારી કામગિરી બજાવનારા લોકોનું જે રીતે સમ્માન કરતા હોય એ રીતે આ બાળકોને કોટ અને કેપ પેહરાવવામાં આવી. સ્કુલના અન્ય છોકરાઓનું મ્યુઝીક બેન્ડ સાથે તાલમાં માર્ચ કરતા-કરતા હાથમાં ઝંડાઓ લઇને આવતા નાના-નાના કિશોરોએ કાર્યક્રમમાં ચાર ચાંદ લગાવી દિધા હતા. બધા હાઉલીડરોએ છેલ્લે I see the Leader In me એવું ગીત પણ ગાયું હતું.પ્રાથમિક શાળાઓમાં પણ સ્ટુડન્ટ્સ કાઉન્સીલ જેવું હોય છે એવું મે પહેલી વખત જ જોયું હતું.
અને છેલ્લે...
મારી દિકરીએ શીધ્ર કવિતા લેખનમાં મમ્મી પર લખેલી કૃત્તી
My Mother
My mother is very beautiful
And she is very helpful
She cooks delicious food
And is Always in happy mood
She takes me to playground
Where there is a big marry-go-round
She helps me to study
I think she is my best buddies
In my birthday she gave me a doll
And a shiny red ball
She never gives me a slap
And tells me a story on her lap
I love my sister and brother
But not like my loving mother

No comments:

Post a Comment